top of page
  • 作家相片sam wilson

Tình yêu gia đình có nghĩa là không bao giờ rời xa người mình yêu thương.



My Flesh and Blood (2003) vietsub

Tóm tắt

Bộ phim này nghe có vẻ rất cảm động, nó thể hiện cuộc sống trong vòng một năm của Susan và 11 đứa trẻ cô nhận nuôi cần chăm sóc đặc biệt dưới dạng một bộ phim tài liệu. Susan Tom là một mẹ đơn thân, cô có hai đứa con của riêng mình, đồng thời cũng lần lượt nhận nuôi 11 đứa trẻ khuyết tật về thân thể và tâm thần, mỗi người đều có những tổn thương, khuyết điểm và vấn đề riêng biệt. Trong số 11 đứa trẻ này, có hai bé gái bị gãy chân, một bé gái bị bỏng nặng và bị hỏng mặt, một bé trai mắc bệnh da liễu không chữa được, và Joe 15 tuổi mắc phải một căn bệnh sưng tử cung cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, mẹ Susan đã đối xử với họ một cách công bằng và yêu thương.

Bộ phim sâu vào cuộc sống đặc biệt của gia đình này, ghi lại cuộc sống hàng ngày của họ, những cuộc trò chuyện, cãi nhau và những cảm xúc ngọt ngào và đắng cay trong quá trình trưởng thành. Bộ phim này vừa buồn cười vừa đầy nước mắt, đầy cảm động. Nó thể hiện mọi khía cạnh của cuộc sống của gia đình Susan, đồng thời cũng tái hiện lại sự vĩ đại của tình mẫu tử và của phụ nữ.

Bộ phim đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Sundance tại Mỹ, giải thưởng Ban giám khảo phim tài liệu Amsterdam 2003 và giải thưởng phim được khán giả bình chọn là phim được yêu thích nhất.

Cuộc sống thật đẹp

SUSAN đã ly dị với chồng và chấp nhận những đứa trẻ này vào gia đình của mình. Trong quá trình chăm sóc các em, cô con gái của mình cũng đã qua đời vì bệnh E.B. Trong gia đình đặc biệt này, dường như không có gì là cấm kỵ, mọi người thường xuyên chọc phá nhau về những khuyết điểm của mình, và mọi người cũng vui vẻ chấp nhận điều đó. Tại buổi tiệc mừng Halloween, một cô gái mất chân đã biểu diễn "người bị cưa đứt", không phải là ảo thuật, mà là thực sự, cô ấy cắt mở cơ thể và giả chân. Rồi những đứa trẻ dưới dưới cười, và cô ấy cũng ngồi lên và cười. Nhìn vào đó, ta thấy sự tỉnh táo, mọi người đều là những con người bình thường, bất kể có cơ thể và điều kiện đặc biệt nào, trái tim của mọi người đều giống nhau, đều tìm kiếm những điều mà mọi người bình thường tìm kiếm.

Trong số đó, có một đứa trẻ tên là JOE, đó là cậu bé trong hình ảnh trên. Có lẽ do môi trường từ nhỏ, anh ấy rất bực tức, luôn nói tục, thường xuyên cãi nhau với những đứa trẻ khác. Anh ấy thích chơi game như GTA, BURNOUT. Theo anh ấy kể, điều mà anh ấy muốn làm nhất khi lớn lên là "đánh chị em" một trận. Nhưng trong lần nhập viện cuối cùng của cuộc đời mình, khi SUSAN đến thăm anh ấy và rời khỏi:

SUSAN: TÔI YÊU ANH.

JOE trả lời: TÔI CŨNG YÊU ANH.

SUSAN: TÔI YÊU ANH HƠN.

JOE: KHÔNG! TÔI YÊU ANH HƠN NỮA!

Lúc đó, gương mặt quyết định của anh ấy không để ai đặt dấu hỏi vào. Khi nhìn thấy điều đó, tôi dường như quên mất phần lớn phần tính cách không thể chịu đựng của anh ấy. Đồng thời, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc như SUSAN.

Nhưng cuối cùng anh ấy vẫn rời khỏi gia đình này, đi đến thiên đường xa xôi, một đứa trẻ đáng yêu thế.

Hầu hết thời gian trong phim, ta thấy sự năng động của những đứa trẻ này, họ học, vận động, chơi như bất kỳ đứa trẻ bình thường nào khác. Có những điều thật không thể tin được. Tôi có thể tưởng tượng nếu những đứa trẻ này ở Trung Quốc sẽ được đối xử như thế nào. Hoặc họ sẽ vào trường dành cho người khuyết tật, được coi trọng như bất kỳ ai xung quanh. Hoặc là họ sẽ vào trường công và phải chịu sự mỉa mai từ những đứa trẻ xung quanh. Chúng ta không có giáo dục tình yêu, không biết cách quan tâm đến người khác, chỉ biết cười nhạo một cách ngớ ngẩn trong thế giới của mình. Khi nhìn thấy hai cô gái mất chân nhảy dây và trượt băng cùng bạn bè, và nói về con trai, tôi thực sự không biết làm thế nào để diễn đạt cảm xúc của mình. Không thể nói là hoàn toàn cảm động, có một phần ngượng ngùng.

Một cậu bé nhỏ bị mắc một căn bệnh di truyền, toàn thân đầy vết thương, đã tham gia vào nhóm diễn viên trường. Trên sân khấu, anh ấy làm khán giả cười, tôi thực sự cảm nhận được rằng tiếng cười chân thành đó đến từ bản diễn của anh ấy chứ không phải là vẻ bề ngoại.

Mỗi tối, các cô gái tụ tập lại để nói về bạn trai của mình, mặc dù có những người chỉ là tình đơn phương, nhưng tình thế luôn có trong phòng ngủ của mỗi cô gái. Còn con trai thì tụ tập lại để chơi PS2, yên bình và thanh thản.

Sau khi xem xong, tôi còn có thể phàn nàn về điều gì nữa chứ? Có một cơ thể khỏe mạnh như vậy đã là một sự may mắn lớn, tôi n

Cuối cùng

ên trân trọng. Có lẽ tôi đã mất nhiều thứ, nhưng không nên dùng điều gì đó làm lí do để phản đối niềm vui. Mọi người đều là những con người bình thường, mọi người đều cần hạnh phúc, cần tình yêu để lấp đầy trái tim trống rỗng của mình.

Vì vậy, hãy trân trọng cuộc sống ở trước mắt, cả những người bạn đã xem và chưa xem bộ phim này, có lẽ chúng ta không phải buồn chán và không hạnh phúc như chúng ta nghĩ. Hãy nhìn vào phía tích cực của cuộc sống của chúng ta nhiều hơn. Ánh sáng luôn ấm áp hơn bóng tối.

最新文章

查看全部
bottom of page